• EnglishVietnameseJapaneseLaos
     


5 lý do Khách sạn cần phải có Website riêng

08/02/2017 09:31

Thiết kế website cho Khách sạn, Vì sao phải có ?

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch và thương mại điện tử, các doanh nghiệp hoạt động khách sạn ngày càng quan tâm đến việc thiết kế website khách sạn giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng và gia tăng uy tín thương hiệu.
Với lợi thế được thiên nhiên ưu ái, Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, trong đó nhiều thành phố, địa điểm du lịch liên tục nằm trong danh sách các địa điểm thu hút khách du lịch nhất trên thế giới. Điều này cho thấy tiềm năng và sức hút của ngành du lịch nước ta. Trung bình hàng năm, nước ta đón tiếp khoảng 7 đến 8 triệu khách du lịch quốc tế cùng với 35 đến 37 triệu lượt khách trong nước. Đây là con số khá lớn không chỉ mang lại sự phát triển của ngành du lịch mà còn các dịch vụ đi kèm, trong đó có dịch vụ khách sạn.

Việt Nam có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp mang đến cơ hội phát triển cho ngành du lịch và dịch vụ khách sạn
Tuy nhiên, đi cùng với cơ hội là sự cạnh tranh tương đối khốc liệt, chính vì vậy để thu hút thêm khách hàng hiệu quả hơn, các doanh nghiệp hoạt động khách sạn đang rất quan tâm đến kênh quảng bá thương hiệu trực tuyến thông qua việc thiết kế website khách sạn. Dưới đây là 5 lý do bạn nên xây dựng website để gia tăng thêm cơ hội bán hàng cùng với đó là rất nhiều lợi ích khác mà nó mang lại.

1. Xu hướng đặt phòng trực tuyến đang phát triển

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đang làm thay đổi dần thói quen mua hàng của khách hàng trong rất nhiều ngành nghề, trong đó có dịch vụ khách sạn. Khách hàng ngày càng có xu hướng thích tìm kiếm thông tin, lựa chọn và đặt phòng trực tuyến hơn so với việc sử dụng các phương thức đặt phòng truyền thống trước đây.

Xu hướng đặt phòng trực tuyến của khách hàng tăng lên đặt ra cho các doanh nghiệp yêu cầu phải thiết kế website khách sạn
Điều này đặt các doanh nghiệp hoạt động khách sạn trước sự thay đổi lớn, trong đó có việc thiết kế website khách sạn và tăng cường hoạt động tiếp thị trực tuyến trên Internet để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc thiết kế website khách sạn và tích hợp các tính năng như tìm kiếm phòng nghỉ, đặt phòng trực tuyến giúp cho khách hàng tiết kiệm được thời gian và công sức, thanh toán thuận tiện và có thể đặt phòng ở mọi lúc, mọi nơi. Đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hoạt động khách sạn nếu bắt kịp xu hướng của người dùng hiện nay.

2. Thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng

Không thể phủ nhận lợi ích của việc thiết kế website khách sạn trong việc thu hút thêm lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bên cạnh thói quen đặt phòng của người dùng đang thay đổi thì lượng người sử dụng Internet và các thiết bị truy cập Internet để tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi đưa đến quyết định mua hàng đang ngày càng gia tăng nhanh chóng. Đây chính là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp hoạt động khách sạn tiếp cận thêm hàng triệu khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới thông qua môi trường Internet. Việc thiết kế website khách sạn và sử dụng hiệu quả các công cụ tiếp thị trực tuyến có thể giúp gia tăng nhanh chóng lượng khách hàng có nhu cầu đặt phòng, tìm kiếm và quyết định lựa chọn sử dụng khách sạn của bạn.

3. Triển khai các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn

Nhiều khách sạn hiện nay đang sử dụng các phương thức tiếp thị truyền thống như tờ rơi, đăng bài trên các ấn phẩm du lịch, tham gia các hội chợ hay liên kết với các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn để thu hút thêm lượng khách đặt phòng. Tuy nhiên các phương thức này chưa thực sự mang lại hiệu quả bởi khả năng phổ biến thông tin không cao, nhiều khách hàng tiềm năng không tiếp cận được các chiến dịch tiếp thị này.

Thiết kế website khách sạn giúp cho các doanh nghiệp có thể nhanh chóng triển khai các chiến lược tiếp thị trực tuyến thu hút các khách hàng tiềm năng hiệu quả
Trong khi đó với việc thiết kế website khách sạn, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng triển khai các giải pháp Marketing online hay các chiến dịch quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến hiệu quả như Facebook, Google Adwords hay SEO. Điều này không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận thêm các khách hàng có nhu cầu đặt phòng ở trong và ngoài nước mà còn gia tăng được lợi nhuận cho các doanh nghiệp hoạt động khách sạn hiện nay trước sự cạnh tranh ngày càng cao.

4. Xây dựng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng

 

Website khách sạn chuyên nghiệp chính là cầu nối giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hoạt động khách sạn và tăng sự tin tưởng vào dịch vụ của khách hàng
Các khách sạn quan trọng nhất là sự chuyên nghiệp trong dịch vụ và đảm bảo chất lượng các phòng nghỉ cùng với sự chu đáo và tận tâm với khách hàng. Việc xây dựng website khách sạn chính là đại diện cho doanh nghiệp trên môi trường Internet. Một website khách sạn được thiết kế chuyên nghiệp từ trang chủ đến danh mục với các hình ảnh bắt mắt cùng nội dung giới thiệu cuốn hút chính là cầu nối giúp người dùng khi truy cập website tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và uy tín thương hiệu của bạn. Thiết kế website khách sạn chính là giải pháp xây dựng và quảng bá thương hiệu có sức lan tỏa nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.

5. Tiết kiệm chi phí và nguồn lực

Nhiều doanh nghiệp hoạt động khách sạn hiện nay cho rằng việc thiết kế website khách sạn khá tốn kém tuy nhiên thực tế thì đây là giải pháp tiết kiệm cả chi phí và nguồn lực hiệu quả cho các doanh nghiệp. Việc có một website khách sạn giúp cho các doanh nghiệp hoạt động khách sạn có thể quảng bá được thương hiệu dịch vụ 24/7 không bị gián đoạn cùng với đó là hoạt động chăm sóc khách hàng, tư vấn, thanh toán trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Đó là chưa kể đến chi phí thực hiện các chiến dịch tiếp thị trực tuyến tiết kiệm và có thể kiểm soát được lượng khách hàng đặt phòng hay doanh số hiệu quả thông qua các công cụ quản lý tiên tiến, hiện đại trên các website khách sạn.