• EnglishVietnameseJapaneseLaos
     


Làm sao để khách hàng công nhận thiết kế web của bạn là hoàn hảo?

05/11/2015 11:33

Bạn là nhà thiết kế website chuyên nghiệp, bạn gặp một khách hàng khá khó tính. Họ yêu cầu website của họ phải thật hoàn hảo. Vậy làm thế nào để thuyết phục khách hàng rằng website mà bạn thiết kế cho họ là hoàn hảo?

Có thể trước đây bạn từng làm rất nhiều và thành công với những dự án tương tự. Nhưng đó không phải là lý do có thể khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn công ty bạn cho dự án thiết kế web sắp tới của họ. Vậy làm sao để cho khách hàng thấy họ lựa chọn công ty thiết kế web của bạn là đúng đắn, rằng bạn có thể làm thảo mãn những yêu cầu và mong muốn của họ về dự án này.

Hãy trình bày cho khách hàng thấy mọi vấn đề của dự án sẽ được giải quyết thế nào, đảm bảo cho doanh nghiệp của họ những lợi ích tối đa nhất mà thiết kế của bạn mang lại.

Đương nhiên là bạn không thể ép khách hàng lựa chọn công ty thiết kế web của bạn cho dự án sắp tới của họ. Bởi lựa chọn là thuộc về khách hàng. Trong trường hợp khác hàng không có chuyên môn về mảng thiết kế web thì chắc chắn sẽ có ảnh hửơng phần nào đến chất lượng của thiết kế web này. Đối với trường hợp này, Là một người thiết kế, bạn phải chứng minh và giải thích cho khách hàng thấy được những gì bạn lựa chọn để thiết kế web cho họ là hoàn hảo, nếu có sự thay đổi nào đó sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cũng như độ thẩm mỹ của website. Có thể khách hàng hoặc bạn sẽ tỏ ra khó chịu với sự bất đồng quan điểm này. Tuy nhiên, đó là điều bạn cần phải làm để chứng minh được năng lực của mình và đảm bảo lợi ích của khách hàng.

Thuyết phục khách hàng chọn thiết kế web của công ty bạn

Rất nhiều nhà thiết kế tự thỏa hiệp với khách hàng bằng cách chấp nhận tất cả và làm theo các yêu cầu mà khách hàng đã đưa ra. Đơn giản bởi họ muốn tránh cách xung đột với khách hàng và không muốn mất thời gian tranh cãi. Tuy nhiên, đó lại là một sai lầm lớn của các nhà thiết kế. Công việc thiết kế của bạn phải dựa trên sự sáng tạo, bạn phải tranh luận với khách hàng về những ưu điểm của thiết kế mà bạn đưa ra và bảo vệ những sáng tạo của chính bạn. Ngay cả khi khách hàng đang thanh toán hóa đơn thì bạn vẫn vẫn nên đưa ra cho khách hàng thấy những gì bạn đang làm là hoàn toàn mông muốn mang lại lợi ích tối đa cho thiết kế web của họ. Có thể cuối cùng bạn vẫn phải thoả hiệp và làm theo các yêu cầu của khách hàng nhưng ít nhất chúng ta đã cố gắng để bảo vệ những gì chúng ta cho là lợi ích của khách hàng và những sáng tạo của chính chúng ta.

  • Chỉ cho khách hàng thấy được sự bất cập khi lựa chọn theo thiết kế của khách hàng
  • Thiết kế của khách hàng có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tốc độ tải của trang web
  • Chỉ ra những ưu điểm tối ưu nhất mà thiết kế của bạn có thể mang lại lợi ích cho khách hàng
  • Đưa ra so sánh giữa thiết kế của bạn và khách hàng để thấy được tỷ lệ lợi ích khách hàng được nhận cao hơn là từ thiết kế nào? Của bạn hay của khách hàng?

Hãy tỏ ra bạn là một đơn vị thiết kế web thật sự chuyên nghiệp, không vì lợi ích trưóc mắt của mình mà chấp nhận đánh đổi bằng thiệt hại của khách hàng. Chính những thỏa hiệp của bạn với khách hàng, những điều mà bạn cho là không ổn nhưng vẫn làm theo, điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng của bạn, lợi ích lâu dài của bạn khi đã không đưa ra lời khuyên đúng đắn cho khách hàng.

Hãy đến với JUJUBE sẽ luôn làm hài lòng bạn!