• EnglishVietnameseJapaneseLaos
     


9 típ quảng cáo Facebook thu hút khách hàng

23/01/2017 16:33

 

Làm cách nào để có thể thu hút càng nhiều lượng truy cập tự nhiên tới Facebook của mình? Làm sao tính được ngân sách quảng cáo Facebook giá rẻ nhất? 9 típ quảng cáo Facebook thu hút khách hàng sau đây sẽ hướng dẫn bạn. Những thủ thuật này hữu ích cho cả quảng cáo Facebook, và các hình thức tiếp thị khác trên Facebook.

1. Thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook

Luôn duy trì các chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giữ được tương tác với các khách hàng của mình. Sử dụng các tiêu đề nội dung là các câu hỏi, đánh vào các vấn đề mà khách hàng đang quan tâm. Bạn sẽ luôn tạo được kết nối với các khách hàng của mình. Rất nhiều marketer đều khuyên các doanh nghiệp nên làm vậy. Thay vì để doanh nghiệp nói thì hãy để khách hàng được nói vấn đề của họ. Khi bạn đặt câu hỏi sẽ có người trả lời, một cách thông minh để tương tác và tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

Khi các quảng cáo Facebook của bạn đang thực hiện, với thông điệp giúp giao tiếp với khách hàng giúp giao tiếp với khách hàng sẽ tạo hiệu ứng lan truyền và tăng lượng truy cập.

2. Tối ưu hình ảnh với đúng định dạng chữ

Đây là một trong 9 típ quảng cáo Facebook thu hút khách hàng hiệu quả cho bạn khi vẽ banner quảng cáo. Một banner quảng cáo có chữ thường nên chọn định dạng chữ giúp thu hút người xem, tạo ấn tượng và dễ đọc. Vấn đề mà các desinger thường đối mặt đó chính là làm sao để hoà hợp được giữa các định dạng chữ trên hình ảnh quảng cáo thương hiệu.

Quảng Cáo Siêu Tốc giới thiệu một số định dạng chữ được các marketer sử dụng nhiều trong tạo viral hình ảnh. Nó đã giúp thu hút nhiều lượt tương tác và chia sẻ từ người xem. Trong năm 2015 này, định dạng chữ được nhiều người sử dụng nhất gồm: Futura; Caslon; Brown; Brandon Crotesque; Proxima Nova; Helvetica Neue; Gotham; Neuzeit; Tiempos Headline; Georgia.

3. Hình ảnh quảng cáo Facebook phải rõ ràng

Đây là điều bắt buộc cho tất cả các hình ảnh không chỉ trong banner quảng cáo Facebook mà còn cho các hình ảnh viral khác, và cả video nữa. Nó là một trong 9 típ quảng cáo Facebook phổ biến mà các marketer đều biết. Thế nhưng đôi khi hình ảnh đưa lên Facebook lại không hiện rõ nét như bạn muốn. Vậy phải làm sao?

Bạn khi thực hiện chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh bằng Photoshop nên nhớ chỉnh DPI của hình ảnh là 300. Bạn cần phải thiết kế hình ảnh của mình là hình ảnh tĩnh nhé. Hình ảnh bạn lưu nên để định dạng png để hình ảnh luôn rõ nét và có thể dùng trên website hay trên các thiết bị khác.

Các kích thước ảnh quy định trên Facebook được Quảng Cáo Siêu Tốc cung cấp trong hình ảnh sau:

hình ảnh qunagr cáo Facebook

hình ảnh quảng cáo facebook

4. Hướng mục tiêu vị trí địa lý và ngôn ngữ bài viết trong các bài viết trên Fanpage

Bạn có thấy xa lạ với típ quảng cáo Facebook này không? Cả các bài viết thông thường trên Facebook bạn cũng có thể xác định mục tiêu vị trí địa lý cũng như ngôn ngữ cho nó.

Hãy đi tới phần Setting trong Page của bạn, vào phần Cài đặt (Setting). Tiếp theo hãy chọn Cài đặt chung (General) – dòng đầu tiên trong phần cài đặt. Bạn lựa chọn khung bên phải, dòng thứ ba, “Targeting and Privacy for Posts”. Bạn chọn Edit để xác định hướng đối tượng người dùng thấy bài post của bạn. Có ba lựa chọn cho bạn: Everywhere, State/ Province và City ( Mọi nơi, Quận/ Huyện và thành phố).

5. Duy trì viết bài – Tạo những nội dung thu hút người xem theo định kỳ

Hãy để cho mọi người luôn phải trông đợi vào bài viết của bạn hàng tuần, hoặc theo định kỳ. Một loạt các bài viết theo định kỳ và lập đi lập lại sẽ tạo thói quen xem fanpage của bạn, tạo lượt người truy cập fanpage ổn định. Hãy tạo ra một series các bài viết theo chủ đề, định kỳ là một bài viết chia sẻ chủ đề. Bạn có thể tạo chủ đề theo tuần hoặc theo tháng. Điều này sẽ tạo hứng thú cho người xem. Với típ quảng cáo Facebook này, bạn sẽ thu hút được càng nhiều khách hàng quan tâm tới bạn hơn nữa.

6. Quảng cáo Facebook giúp kiểm tra nội dung bài quảng cáo của bạn

Một trong những 9 típ quảng cáo facebook quan trọng là việc sử dụng nội dung bài viết để tạo được hiệu quả khi quảng cáo. Trong Marketing Online, các bài viết đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút được nhiều khách hàng hay không. Chính vì vậy, khi bạn thực hiện quảng cáo Facebook, người xem bị thu hút đầu tiên chính là tiêu đề bài viết, và mô tả quảng cáo. Tiếp theo đó chính là nội dung bài viết khi người dùng click vào. Như vậy, thông qua quảng cáo Facebook, bạn có thể kiểm tra nội dung của bạn có thực sự tốt không?

Với kiểm tra nội dung như trên, ngân sách bạn không cần chi quá nhiều. Nếu khách hàng thực sự có hứng thú với bài viết của bạn, họ sẽ tương tác qua like, comment, share,..để cho bạn thấy được hiệu quả.

7. Tag bạn bè và tên thương hiệu

Bạn có thể thêm tên bạn bè và tên thương hiệu trong bài viết để tăng lượt truy cập nhiều hơn. Với thuật toán mới của News Feed, bạn dễ dàng tạo được thêm nhiều truy cập tới Fanpage của bạn tốt hơn. Với những người bạn được tag trên bài viết sẽ được hiển thị trên News Feed của bạn bè họ. Nội dung thông báo bạn bè của bạn đang được đề cập tới trong bài viết trên Fanpage.

Bạn đã tạo tự thu hút được khách hàng cho mình mà không cần sử dụng tới chiến dịch quảng bá bằng dịch vụ Facebook. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng nội dung này có liên quan tới những người mà bạn tag vào. Bạn còn có thể sử dụng hashtag trên bài viết để người dùng khi tìm kiếm sẽ dễ dàng thấy fanpage của bạn.

8. Thay đổi tiêu đề và thẻ mô tả đường dẫn

Đây là một trong số 9 típ quảng cáo Facebook mới được cập nhật gần đây. Bạn có thể thay đổi thẻ tiêu đề đường dẫn và thẻ mô tả để kích thích tò mò và đánh vào tâm lý người xem. Nó sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người truy cập vào bài viết của bạn.

9. Thay đổi người dùng, từ người xem thành khách hàng thực sự

thu hut khach hang voi 9 tip quang cao facebook

Việc tương tác chính là típ quảng cáo Facebook cuối cùng cho việc cải thiện khách hàng truy cập vào fanpage. Khi bạn đứng vai trò là người chăm sóc khách hàng, tương tác và tìm hiểu nhu cầu, khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi và thân thiện hơn với thương hiệu của bạn. Bạn có thể khuyến khích nhân viên cùng tham gia vào trang fanpage và thêm những hình ảnh hoạt động trong công ty để tăng thêm niềm tin và mối quan hệ của người dùng.

Mỗi bài viết bạn đăng tải hãy luôn quan tâm tới người dùng, để kịp thời trả lời và nhận yêu cầu. Theo thời gian, họ sẽ trở thành khách hàng, mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn với niềm tin tuyệt đối. Facebook cũng cung cấp một số tiện ích giúp người dùng có thể liên hệ trực tiếp với bạn: nút Call – to – Action; Hiển thị thông tin công ty, hiển thị bản đồ công ty;… Những tiện ích giúp bạn mở rộng giao tiếp và gắn kết với khách hàng của mình.