Thiết kế Website luôn phải gắn liền với SEO và tỷ lệ chuyển đổi
15/05/2015 16:53
Nếu bạn đang sở hữu một website kinh doanh trực tuyến thì không phải chỉ có mình bạn. Có hàng triệu doanh nghiệp và cá nhân khác cũng giống như bạn, họ “mưu sinh” nhờ website trực tuyến. Nó giống như một cuộc chạy đua. Trong cuộc đua đó, bạn phải là người có hiểu biết sâu rộng về thị trường trực tuyến, các công cụ tìm kiếm, các mạng xã hội truyền thông,… Bạn cũng cần phải biết làm thế nào để thiết kế web của bạn có được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Nếu bạn nắm vững được các quy tắc SEO và biết cách thức để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trong website của mình thì sẽ thật dễ dàng để bạn có được vị trí tốt trong cuộc đua này.
Đơn giản hoá mọi thứ
Đưa người dùng đến với website của bạn chỉ là bước đầu tiên trong quá trình bán hàng trực tuyến . Họ có thể dễ dàng thoát khỏi website của bạn khi website của bạn không có phong các thiết kế phù hợp, nội dung phù hợp với những gì họ tìm kiếm. Đừng làm mọi thứ trở nên quá phức tạp, hãy đơn giản nó, đơn giản hoá tất cả. Đừng khiến khách hàng của bạn phải mất thời gian và mất công tìm kiếm qua một loạt gian hàng khác nhau mới có thể xuất hiện ở trang giỏ hàng của bạn. Hãy làm đơn giản hoá mọi thứ trong website của bạn, làm sao cho phù hợp và ít xáo trộn nhất giúp việc tìm kiếm thông tin trở nên đơn dễ dàng hơn.
Sử dụng từ ngữ “lôi kéo” khách hàng
Ngôn ngữ mà bạn sử dụng khi viết bài trong website có một ảnh hưởng sâu sắc đến cách mà khách hàng phản hồi về sản phẩm của bạn.
Bạn cần thu hút khách hàng bằng cách làm họ phải click ngay vào những vị trí bạn mong muốn chỉ trong vài giây đầu tiên truy cập web. Những lượt Click tự nhiên tự khách truy cập chính là thước đo sự thành công hay thất bại của một thiết kế web. Bạn có thể khuyến khích các nhấp chuột bằng cách sử dụng các thuật ngữ như "đăng ký ngay bây giờ", "tìm hiểu thêm ở đây" và "gửi một bình luận" Những lời nói đó là hành động theo định hướng và sẽ thúc đẩy người truy cập nhấp vào liên kết có liên quan. Việc này dễ dàng biến khách truy cập thành khách hàng của bạn.
Có nhiều cách khác nhau để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn. Thay đổi màu sắc xung quanh của website xem nó có ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của website như thế nào - bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi những gì bạn khám phá. Sự tương quan về màu sắc cho bạn một cảm giác về cách thay đổi thiết kế khác nhau ảnh hưởng đến cách thức mà mọi người tương tác với trang web của bạn.
Thêm vào website các nút bấm hàng động
Các nút bấm hành động là tuyệt đối quan trọng khi nói đến việc tạo ra doanh số bán hàng trực tuyến . Khách hàng cần được hướng dẫn rằng họ phải làm gì để mua được sản phẩm của bạn. Nếu trang web của bạn khiến khách hàng phải “gãi đầu, gãi tai” vì không biết phải làm gì, thì chắc chắn họ sẽ không mua bất cứ thứ gì ở đó. Một lần nữa , các thuật ngữ mà bạn sử dụng sẽ có một tác động mạnh đến hành động của khách hàng. Các cụm từ như " mua ngay bây giờ " và "thêm vào giỏ hàng" là những hướng dẫn rõ ràng nhất cho khách hàng . Bạn cần phải khiêu gợi sự quan tâm của khách truy cập để họ mua hàng của bạn càng nhanh càng tốt .
Các nội dung trên trang web của bạn nên được đánh dấu bằng các nút bấm hành động . Sau khi giải thích một sản phẩm hay dịch vụ, thì nên có thêm một cụm từ như "bấm vào đây để đặt hàng ngay bây giờ " hoặc " tìm hiểu thêm về dịch vụ này ở đây . " Liên kết trong các nút bấm hành động sẽ dẫn người dùng đến bước tiếp theo trong quá trình này , cần đơn giản hoá các bước và sắp xếp chúng một cách hợp lý.
Duy trì độ liên quan
SEO tốt chủ yếu dựa trên sự liên quan . Các công cụ tìm kiếm sẽ không đánh giá cao trang web của bạn nếu nó không sử dụng các từ khóa có liên quan. Nếu các backlinks kết nối với trang web của bạn không có sự liên quan , thứ hạng website của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Bạn phải luôn luôn ghi nhớ và đánh giá cao sự liên quan trong website của mình. Nếu một website khác sẵn sàng liên kết với website của bạn thì cũng nên tìm hiểu rõ sự liên quan giữa website của bạn với website đó có phù hợp để liên kết không. Bạn muốn khách hàng tìm đến sản phẩm của mình thì hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn không bị lừa dối bởi những thứ không liên quan.
Hãy thường xuyên đọc các tài liệu trên trang SEOmoz , SEOBook hoặc SEOMoves sẽ giúp bạn đưa ra được các chiến lước kinh doanh với các khoản chi phí phù hợp nhất. Hoặc bạn có thể theo dõi, đánh giá các dữ liệu từ website của mình để có được một chiến lược kinh doanh hợp lý nhất.
Sử dụng từ khoá ưu tiên
Từ khoá chính là trung tâm của bất kỳ chiến dịch SEO nào. Một khi bạn đã lựa chọn ra một list các từ khoá và cụm từ khoá khác nhau để thực hiện chiến dịch SEO thì hãy chắc chắn là bạn sử dụng chúng đúng cách. Đừng nhồi nhét quá nhiều từ khoá vào nội dung, điều này sẽ khiến bạn gặp rắc rối lớn với các trang kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, hãy đưa từ khoá của bạn vào trong nội dung một cách tự nhiên nhất. Đừng quên sử dụng các từ khóa và cụm từ khóa trong anchor text, đó là đoạn text được tạo nên bởi một liên kết. Đưa từ khoá vào tiêu đề bài viết sẽ dễ dàng để người dùng tìm thấy bạn trên trang kết quả tìm kiếm.
Khi việc SEO của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn có thể sử dụng nó để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn. Thẻ tiêu đề cũng rất quan trọng; cũng như nhiều khía cạnh của SEO. Tuy nhiên, điều đó đang dần thay đổi. Thay vì nhồi nhét quá nhiều từ khoá thì nhiều người đang sử dụng chúng để củng cố thương hiệu của họ và đã cho hiệu quả lớn.
Kết nối mạng xã hội một các dễ dàng
Mạng xã hội đã làm thay đổi đáng kể quá trình tiếp thị trực tuyến. Khi bạn đưa vào trang web của mình những plugin mạng xã hội phổ biến như Twitter và Facebook, ... Bạn sẽ ngạc nhiên bởi đó là cách dễ dàng để kết nối với khách hàng tiềm năng; các trang web kết nối với mạng xã hội cũng có tỷ lệ khách hàng cao hơn. Rất đơn giản để bạn có thể thêm các nút mạng xã hội vào trang web của mình; Bạn nên tạo ra sự tương tác giữa mạng xã hội với website của mình, điều này làm website của bạn trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm.
Để duy trì một website trực tuyến có rất nhiều công việc phải làm và phải lưu ý đến. Hãy làm quen với các khái niệm” tỷ lệ chuyển đổi”, “các nút kêu gọi hành động”, “kết nối mạng xã hội” và thực hiện nó để hiệu quả kinh doanh trực tuyến của bạn được nâng cao hơn. Quan trọng nhất vẫn là việc nắm vững được xu hướng phát triển của việc kinh doanh trực tuyến, theo kịp các xu hướng này chắc chắn bạn sẽ có vị trí tốt trong thị trường kinh doanh trực tuyến