• EnglishVietnameseJapaneseLaos
     


Thiết kế Website bán hàng trực tuyến cần lưu ý điều gì?

24/03/2015 17:10

Với sự phát triển của Internet hiện nay, người tiêu dùng dần yêu thích việc mua sắm qua mạng trực tuyến hơn là đến tận nơi, bởi nó tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ và xuất hiện của vô số các Website bán hàng trực tuyến. Đây được coi như là cơ hội và cũng là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Cơ hội cho họ có thể bán hàng và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Thách thức khi các doanh nghiệp kinh doanh online mở ra ngày càng nhiều, sự cạnh tranh khốc trên thị trường online cũng khốc liệt không kém các thị trường khác, thậm chí còn dữu dội hơn. Vậy bí quyết nào để Website bán hàng trực tuyến của bạn có thể nổi bật hơn các đối thủ khác?

 

Xác định đối tượng khách hàng của bạn

 

Bạn cần xác định và tìm ra đâu mới là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất mà bạn muốn hướng tới. Đối tượng khách hàng mua online khác với đối tượng khách hàng mua sắm ngoại tuyến ở điểm nào?

Bằng việc trao đổi qua điện thoại, những đoạn chat hỗ trợ online bạn nên đưa ra những nhận định, nghiên cứu và xác định nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Cung cấp nhiều tính năng cho khách hàng

Luôn bố trí sơ đồ các sản phẩm trên website một cách khoa học nhất có thể. Mang lại sự thuận tiện khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trong “cửa hàng online” của các bạn. Khi những người vào trang web của bạn, cảm nhận được  sự cuốn hút và ấn tượng với sản phẩm bạn mang lại, thì họ rất có thể sẽ trở thành khách hàng tiềm năng lâu dài của doanh nghiệp bạn.

Đảm bảo “cửa hàng online” của bạn hoạt động tốt

Doanh nghiệp bạn nên và cần có một phòng IT để đảm bảo mọi thứ trên Website của bạn được vận hành một cách trôi chảy nhất. Tránh trường hợp xảy ra sự cố gì đó khiến khách hàng tìm đến sản phẩm trên website của đối thủ bạn.

Hoặc bạn có thể thuê các công ty phần mềm, thiết kế website hiện nay họ đều cung cấp cho bạn rất nhiều mẫu thiết kế website chuyên nghiệp, đẹp mắt, các catalogs sản phẩm, hệ thông thông tin về sản phẩm rõ ràng …..

Những công ty còn cung cấp những dịch vụ trọn gói như thết kế + phát triển website, phần mềm tích hợp và website nâng cao hiệu  quả ứng dụng trang web của bạn.

Thiết kế Web bán hàng trực tuyến

Luôn làm cho website của bạn vận hành tốt nhất

Nguyên tắc thiết kế website bán hàng đó là rõ ràng tối ưu hóa là tốt hơn cả, đảm bảo website của bạn tải trang web nhanh nhất, Và bạn cũng đừng quên tích hợp vào bản thiết kế cửa hàng trực tuyến của mình những dữ liệu tiếp thị ngoại tuyến. Mọi thứ ngoại tuyến nên được đưa vào đây.

Hãy thiết kế website bán hàng của bạn một cách tối ưu nhất có thể, đảm bảo website luôn đạt được tốc độ load nhanh. Ngoài ra, bạn cũng nên tích hợp vào bản thiết kế cửa hàng trực tuyến của mình những dữ liệu tiếp thị ngoại tuyến.

Tạo được lòng tin từ khách hàng

Hãy để lại ấn tượng với khách hàng bằng việc nâng cao chất lượng phục vụ, các dịch vụ chăm sóc khách hàng, đảm bảo giao hàng đúng hẹn, các thông tin khách hàng không bị nhầm lẫn,…Cùng với đó, các cam kết hoàn tiền 100% cũng là một yếu tố xoa dịu các nội băn khoăn của khách hàng.

Tìm kiếm và tận dụng cơ hội theo cách của riêng bạn

Hiện nay, công cụ tìm kiếm là phương thức tìm kiếm khách hàng nhanh và tương đối tiết kiệm chi phí đối với các doanh nghiệp.

Thị trường kinh doanh online càng phát triển thì mức độ cạnh tranh càng gia tăng. Kết quả trên trang tìm kiếm thay đổi mỗi ngày là mình chứng cho điều này. Nếu bạn không đủ khả năng giữ cho website của mình được thứ hạng tốt nhất trên Website thì hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia.

Nếu bạn có nhiều thời gian để phát triển dần dần kế hoạch kinh doanh của mình thì nên thuê một công ty SEO để giúp bạn, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Ngược lại, nếu bạn không có nhiều thời gian chờ đợit thì có thể đầu tư ngay vào Goole Adword, nhanh chóng nhưng tốn kém chi phí hơn.

Cập nhật và làm mới nội dung thường xuyên

Hãy thường xuyên làm mới nội dung và hình ảnh các sản phẩm của mình để đảm bảo thông tin sản phẩm là mới nhất, chính xác và chuyên nghiệp nhất, nội dung được mô tả các sát với hình ảnh sản phảm thì càng được đánh giá cao.

Hãy làm mới website của bạn một cách liên tục bằng cách cập nhật thông tin sản phẩm, thay đổi sản phẩm mới giúp website của bạn đa dạng với nội dung hấp dẫn

Đừng bao giờ "ngủ gật" trên cành nguyệt quế. Hãy thay đổi các cửa sổ hình hoạ của bạn, thay đổi giao diện trang chủ,... Hãy luôn cập nhập các sản phẩm mới, hay luân chuyển các sản phẩm từ những trang con ra trang chủ và ngược lại.

Bạn đừng quên những phần thưởng. Hãy nhớ đem lại cho các khách hàng trung thành một điều gì đó mới mẻ hay đặc biệt, chẳng hạn như lời mời giảm giá hay một món quà tặng nhỏ nào đó. Bạn cũng nên gửi đi những e-mail thông báo cho các khách hàng bất cứ khi nào bạn có sản phẩm mới hay hạ giá sản phẩm.

Ngoài ra, bạn sẽ cần đến những xúc tiến bán hàng khác, chẳng hạn như đặt đường link của cửa hàng trực tuyến lên tất cả các dữ liệu tiếp thị, quảng cáo - từ túi bán hàng đến danh thiếp kinh doanh và văn phòng phẩm.

Cuối cùng, một phần quan trọng của hoạt động bán hàng trực tuyến ngày nay là đảm bảo các dịch vụ và phần mềm tự động hoá luôn nhanh chóng giúp bạn vận hành suôn sẻ cửa hàng trực tuyến. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ cho trang web luôn ổn định và sản phẩm luôn được cập nhập.